Du xuân đầu năm - Hứng khởi cả năm

Đầu năm đi lễ, xin lộc may mắn, sức khỏe... là phong tục và xu hướng chung của người Việt. Đặc biệt, với người Telsoft, việc đi du xuân về với những di tích trở thành nét văn hóa riêng. Ngày 15/02, đại gia đình TELSOFT đã có một chuyến đi du xuân đầu năm tràn ngập niềm vui tại Thung Nai - Đền Chúa Thác Bờ.

Điểm đến đầu tiên là Bến tàu Thung Nai, thuyền đón CBNV đi tham quan lòng hồ thủy điện Hòa Bình.  CBNV được chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của lòng hồ sông Đà - một con sông hùng vĩ đã từng đi vào thơ ca như một thắng cảnh của vùng núi Tây Bắc.

Ảnh: Núi rừng Thung Nai - Vịnh Hạ Long thứ 2

Ở đây, mọi người được hòa mình với khung cảnh thiên nhiên giữa núi rừng Thung Nai, được ví như Vịnh Hạ Long thứ 2 của Việt Nam. 

Ảnh: CE cùng tạo dáng

Thuyền cập bến CBNV lên tham quan và làm lễ tại đền Bà chúa Thác Bờ thờ bà chúa Thác Bờ là Đinh Thị Vân người dân tộc Mường và một bà người dân tộc Dao (không rõ tên). Tương truyền, 2 bà đã có công giúp vua Lê Lợi vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi mất, 2 bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hoà nên nhân dân đã phong 2 bà làm thánh và lập đền thờ phụng.

Ảnh: Đền chúa Thác Bờ

Cùng thưởng thức những đặc sản nơi đây:

Ảnh: Cá nướng thơm ngon

Tiếp tục đến Đền Cô thuộc huyện Đà Bắc, Hòa Bình. Từ dưới bến thuyền, chúng ta đến được với đền thì phải leo hơn 100 bậc, sau đó vượt qua một triền dốc thoải mới đến nơi. Đền Cô được người dân Hòa Bình thờ phụng, hương khói cầu nguyện cho những chuyến đi trên sông nước được thuận lợi.

Tiếp tục hành trình tham quan động Thác Bờ. Với hình ảnh những thạch nhũ kỳ ảo cùng không gian yên tĩnh, động Thác Bờ cứ yên lặng đi vào lòng người đến du lịch tại Thung Nai, Hòa Bình. Vào sâu trong động, ngắm nhìn những khối đá thạch nhũ với nhiều hình dáng khác nhau mới biết được vẻ đẹp của thiên nhiên thật kỳ thú.

Ảnh: Động Thác Bờ

Mọi người cầu cho một năm mới Sức khỏe, Bình An và Vạn Sự Như Ý

Một số hình ảnh du xuân khác:
 

Ảnh: Gia đình Cua

Ảnh: Anh Dũng cùng Team Hải Phòng

Ảnh: Team Thăng Long

Với những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyên du xuân, hi vọng đây cũng là dịp giúp các thành viên của TELSOFT có thể hiểu nhau hơn, tăng thêm tình đoàn kết để có thể cống hiến hết mình trong năm mới 2019 đầy cơ hội và thách thức.

Chúc cho toàn thể đại gia đình TELSOFT một năm mới sức khỏe, an khang thịnh vượng.

Trụ sở Hà Nội

Địa chỉ : Tầng 3, tòa nhà Housing, 299 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 379.252.30 - Fax: (024) 397.252.31

Chi nhánh TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 30 Lê Văn Miến - Phường Thảo Điền, Quận 2, Tp. HCM

Tel: 0903 286 605

Liên kết

© 2012 Telsoft jsc., All rights reserved.