Logo
In trang này

Ý nghĩa linh vật của các "ông trùm" công nghệ

Việc lựa chọn linh vật cho thương hiệu của mình là vấn đề được các "ông trùm" công nghệ rất quan tâm, mỗi linh vật được lựa chọn làm logo lại mang một ý nghĩa đặc biệt.

Mỗi thời điểm các hãng công nghệ lại lựa chọn một biểu tượng logo riêng và xu hướng chung có thể dễ dàng nhận thấy là hầu hết các "ông trùm" công nghệ đang lựa chọn cho logo của mình là những con vật ngỗ nghĩnh.

Chú chim cánh cụt Linux

Chim cánh cụt Tux, biểu tượng chính thức Linux được Larry Ewing tạo ra vào năm 1996 Biểu tượng này ra đời xuất phát từ việc Torvalds muốn tìm một hình ảnh thân thiện và vui vẻ gắn liền với Linux và một chú chim cánh cụt đang ngồi sau khi ăn uống no nê có vẻ phù hợp.

Duke của Sun Java Blob

Sun Microsystems Duke là một đốm màu, hình tam giác, một biểu tượng của Java. Duke được thiết kế bởi Joe Palrang vào năm 2006.

Tivo - linh vật đại diện cho Set-top-box

Bouncy TiVo, nhân vật với thân hình hộp và râu giống côn trùng do Cronan (công ty tư vấn đã đưa ra tên cho Kindle của Amazon) phát minh ra.

Chó Nipper - linh vật của Deutsche Grammophon

Linh vật của hãng thu âm nổi tiếng của Đức Deutsche Grammophon có thâm niên 100 năm. Biểu tượng chú chó Nipper ngồi trước chiếc máy thu thanh thể hiện cho sự chính thống..

Chim Twitter

Mang ý nghĩa “Tiếng hót của chú chim làm bùng nổ công nghệ giao tiếp mạng xã hội”, chú chim xanh của Twitter ban đầu có tên gọi Jitter hay Twitch và đã trải qua một số sửa đổi trong vài năm qua.

Cáo lửa nổi tiếng của trình duyệt FireFox

Cáo biểu tượng của sự lanh lợi, nhanh chóng. Vì thế, Fire Fox chọn biểu tượng này với lời gửi gắm trình duyệt này sẽ thật sự lanh lẹ, phát triển nhanh trên toàn cầu.

Cáo lửa cũng là một biệt hiệu của chú gấu trúc đỏ ở vùng núi Himalaia phía Tây Nam Trung Quốc.

Voi - linh vật của phần mềm ghi chú nổi tiếng Evernote

Trí nhớ của loài voi là vô hạn, đó là lý do nhà thiết kế của Evernote chọn chú voi làm “đại sứ” của mình.

Bài mới nhất

FaLang translation system by Faboba